1. Đối với dịch vụ đo kiểm sản phẩm bưu chính, viễn thông, điện tử và công nghệ thông tin:
+ Tiếp nhận mẫu đo: Việc tiếp nhận mẫu đo kiểm được thực hiện trực tiếp với khách hàng hoặc nhận qua đường bưu điện theo địa chỉ:
- Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông (VILAS 103):
Địa chỉ: Tầng 7 toà nhà VNTA, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 024.39436608 Fax: 024.37820998
- Chi nhánh Miền Nam - Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông (VILAS 197):
Số 60 Tân Canh, phường 1, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.39919066 Fax: 028.39919065
- Chi nhánh Miền Trung - Trung tâm Đo lường Chất lượng Viễn thông:
42 Trần Quốc Toản, phường Hải Châu I, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Điện thoại: 236.3583222 Fax: 236.3843007
+ Đo kiểm và bảo quản mẫu đo: Việc đo kiểm và bảo quản mẫu đo được thực hiện theo qui định của phòng thử nghiệm được chỉ định/công nhận.
+ Cấp kết quả đo kiểm và trả mẫu đo: Việc cấp kết quả đo kiểm và trả mẫu đo được thực hiện trực tiếp với khách hàng hoặc gửi qua đường bưu điện theo yêu cầu của khách hàng.
+ Thời gian thực hiện: Đơn vị luôn sẵn sàng phục vụ một cách nhanh nhất theo yêu cầu của khách hàng. Thông thường, trong thời gian không quá 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi nhận mẫu đo (đối với các mẫu đo là thiết bị đầu cuối), đơn vị sẽ cấp kết quả đo kiểm và trả mẫu đo cho khách hàng. Trong trường hợp thời gian thực hiện dài hơn (do mẫu đo phức tạp, có quá nhiều yêu cầu đo kiểm hoặc bất kỳ lý do nào khác), đơn vị sẽ thông báo trước cho khách hàng
2. Đối với các loại hình dịch vụ đo kiểm khác: Đơn vị luôn sẵn sàng phục vụ một cách nhanh nhất theo yêu cầu của khách hàng. Tuỳ loại hình dịch vụ, khối lượng công việc… mà khách hàng yêu cầu, đơn vị và khách hàng sẽ cùng nhau bàn bạc, thoả thuận trước khi thực hiện.